Chủ Nhật, 6 tháng 12, 2015

Để tiêu âm và chống ồn trong hệ thống điều hòa không khí người ta thường sử dụng nhiều biện pháp cho các nguồn gây ồn khác nhau. Trong bài này, chúng tôi sẽ trình bày các giải pháp tiêu âm và chống ồn thường được dùng trong hệ thống điều hòa không khí hiện nay:

một. Tiêu âm và chống ồn của động cơ và vật dụng gây ra

Để hạn chế độ ồn tạo ra do các động cơ và đồ vật người ta thường dùng các giải pháp sau đây:
mua các đồ vật (AHU, FCU, cụm máy lạnh) sở hữu độ ồn tương đối nhỏ để lắp đặt trong phòng. đấy là việc thứ 1 mà các nhà cung cấp, thiết kế phải cần sử dụng rộng rãi. Độ ồn của số đông mẫu điều hòa do các nhà sản xuất, cung cấp cho sẵn trong các catalogue. Nhưng bắt buộc kiểm tra lại kỹ và cân chỉnh chính xác trước lúc lắp đặt.
Lắp các cụm máy cũng như các trang bị ở các phòng riêng biệt được phương pháp ly khỏi khu vực làm việc hằng ngày. Biện pháp này thường được áp dụng cho các cụm máy khá lớn, như những AHU được lắp đặt ở những phòng riêng với thể bọc phương pháp âm hoặc không bọc phương pháp âm tuỳ thuộc vào từng mẫu công trình cụ thể.

Tiêu âm và chống ồn

Tiêu âm và chống ồn

bắt buộc thường xuyên được bảo dưỡng định kỳ cho các thiết bị: bôi trơn các ổ trục, cân chỉnh lại dây đai truyền động cho những vật dụng, …Bọc tiêu âm các thiết bị: Trong những ví như bất khả kháng như lúc cần lắp đặt các cụm máy, đồ vật, máy móc mang độ ồn lớn ở trong phòng, trong các giả dụ này thì buộc phải cần tiến hành bọc bí quyết âm các thứ ấy.

2. Tiêu âm và chống ồn do loại không khí động tạo ra

các mẫu không khí khi với tốc độ khá to khi đi lại trên đường ống gió, đặc trưng là lúc qua những máy móc, thứ phụ trên đường ống gió như van điều chỉnh, đoạn tốt nhánh, vv.. thường sinh ra tiếng ồn rất đáng kể. Để khắc phục trường hợp này thì cần nên :
Chỉnh tốc độ chuyển động của những mẫu không khí trên đường ống gió hợp lý: Tốc độ này mang trong các tài liệu chuyên môn, phụ thuộc vào tính năng, công dụng của phòng khiến cho việc. Trong những phòng đòi hỏi mẫu không khí tốc độ rẻ là các phòng ngủ, phòng thu âm, phát thanh,vv… Trong các công xưởng, công ty, siêu thị thì ta với thể lựa chọn tốc độ cao hơn.

3. Tiêu âm và chống ồn truyền từ những nguồn bên không tính vào phòng

a. Nguồn ồn được truyền theo các loại không khí vào phòng

các nguồn ồn bên không tính phát ra từ những máy móc, thứ, quạt hay những cụm máy lạnh sở hữu loại không khí đi lại trên những kênh gió đi vào phòng. Để tiêu âm tiếng ồn từ những nguồn này thì người ta thường dùng những biện pháp:
Lắp những hộp tiêu âm ống gió trên những đường đẩy và đường hút: sở hữu tương đối đa dạng dòng hộp tiêu âm ống gió khác nhau, thường đa dạng nhất là các hộp tiêu âm kiểu tấm bản, hình chữ nhật, hình tròn.

Tiêu âm và chống ồn

dùng bọc phương pháp nhiệt bên trong đường ống gió: Đây là một trong những giải pháp siêu hiệu quả và thường được sử dụng ngày nay là bọc một lớp cách nhiệt bên trong đường ống. các lớp bí quyết nhiệt này thường được kẹp chặt dưới lớp vải và các lớp lưới sắt sử dụng để hút âm siêu rẻ. Nhưng do bọc phương pháp nhiệt được thực hiện bên trong thường khó và mức giá to nên người ta chỉ bọc một đoạn khoảng vài mét sát với những đồ vật (FCU, AHU và quạt) cả phía đẩy và hút. những đoạn ống gió được bọc cách nhiệt bên trong thì về bản chất cũng chính là các hộp tiêu âm.
Đặt các máy móc, thiết bị ra xa công trình: trường hợp đặt những máy móc, vật dụng ngay cạnh những công trình có những đoạn ống gió ngắn khiến cho việc tiêu âm cũng gặp rất khó khăn và khó đạt được như mong muốn. Trong những trường hợp bắt buộc cần phải kéo dài ra đường ống gió và đặt máy móc, đồ vật ra xa các công trình.

b. Nguồn ồn truyền theo những kết cấu xây dựng

Tiếng ồn truyền theo các kết cấu xây dựng rất phức tạp và khó xử lý, các công việc này phụ thuộc vào nhà kiểu dáng của các cấu trúc xây dựng của công trình. Kiểu truyền âm này bao gồm: Truyền theo sàn và hoặc theo tường.
Đối có các nguồn gây ồn được truyền xuyên qua tường, thì toàn bộ các tường xây này đều đáp ứng được bí quyết âm trong điều kiện thi công bình thường, đối mang những loại phòng đặc biệt thường đòi hỏi độ ồn khá nhỏ như những phòng thu âm, phòng phim trường thì nên phải bọc phương pháp âm bên trong những phòng này.

c. Nguồn gây ồn truyền theo vật liệu đường ống gió vào phòng

Quạt và bơm của các hệ thống điều hòa thì trong công đoạn hoạt động thường tạo ra những rung động. Rung động đấy sở hữu thể tạo buộc phải âm thanh và được truyền theo đường ống gió vào phòng.
Để tiêu âm những rung động truyền từ những đồ vật theo đường người ta lắp đặt các đoạn ống mềm làm bằng vải hoặc những đoạn ống khiến bằng cao su. không tính ra lúc nối ống mang các đồ vật đầu ra như miệng thổi, miệng hút người ta cũng thường sử dụng các đoạn ống mềm.

Tiêu âm và chống ồn

d. Tiếng ồn truyền bên không tính vào phòng theo những khe hở

Đây là nguồn gây ồn khó xác định, khó được ngăn ngừa nhất và với tính chất tự dưng. Ta có những biện pháp sau:
Đối có các phòng khiến việc bình thường: những nguồn gây ồn bên không tính không thường xuyên và liên tục thì không buộc phải bắt buộc sử dụng biện pháp gì đặc trưng, bởi các phòng điều hòa thường với sẵn độ kín tối thiểu phải hoàn toàn có thể khắc phục được.
Đối có những loại phòng đặc biệt: Thường đòi hỏi độ ồn khá nhỏ hoặc các ví như gần nguồn gây ồn thường xuyên và liên tục, mang cường độ to thì buộc phải cần được làm kín căn phòng bằng bí quyết bọc cách âm bên trong cho chúng đồng thời sử dụng những đệm cao su để làm cho kín gió những cửa ra vào và cửa sổ.

4. Tiêu âm và chống ồn mẫu không khí sở hữu đầu ra các miệng thổi

lúc tốc độ dòng không khí vào ra các miệng thổi và miệng hút to thì sở hữu thể tạo ra các âm thanh phụ khiến cho ảnh hưởng ít rộng rãi tới công trình.

Tiêu âm và chống ồn
Để hạn chế tiếng ồn tạo ra ở những miệng hút và miệng thổi nên phải:
mua miệng hút, miệng thổi có độ ồn phải chăng. Miệng thổi kiểu khuếch tán thường sở hữu độ ồn hơi rẻ.
Giảm tốc độ của gió vào ra hoặc làm cho nâng cao kích thước của các miệng cấp gió.

người dùng ưa chuộng tới sản phẩm ống gió và phụ kiện ống gió , hộp tiêu âm ống gió xin vui lòng cửa hàng nhanh để đặt hàng và được hỗ trợ sở hữu chi phí yêu thích nhất:
nhà hàng TNHH ĐẦU TƯ VÀ khoa học HẢI AN
Địa chỉ: 257 Phạm Văn Đồng, Từ Liêm, Hà Nội
Kinh doanh: 0935 40 6686 / 0977 728 733
Phân Phối: 046.654 2345 / 0986 000 268
MST: 0106451771
Website: http://hethongthonggio.com.vn/
Email: mallcenter.vn@gmail.com

0 nhận xét :

Đăng nhận xét